Hơn 600 triệu USD tiền số bị đánh cắp

Ngày đăng: 11-08-2021 Lượt xem: 1145

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Poly Network cho biết đã bị hacker tấn công và bị đánh cắp số tiền mã hóa trị giá 611 triệu USD.

"Chúng tôi kêu gọi các nhà đầu tư của các sàn giao dịch blockchain và tiền điện tử không nên nhận tiền từ địa chỉ token nằm trong danh sách đen", Poly Network viết trên Twitter, kèm địa chỉ ví Ethereum (ETH), Binance Smart Chain (BSC) và US Dollar Coin (USDC).


Poly Network thừa nhận bị tấn công trên Twitter và cảnh báo người dùng không nên giao dịch tiền với các mã ETH và BSC trong "danh sách đen".

Đại diện Poly Network hôm 10/8 thừa nhận hacker đã lợi dụng một lỗ hổng trong hệ thống của họ và lấy đi hàng nghìn token tiền điện tử. Theo Cryptonews, hacker đã đánh cắp số ETH có giá trị khoảng 273 triệu USD, BSC trị giá 253 triệu USD và số USDC trị giá 85 triệu USD trên mạng lưới Polygon.

"Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý thích hợp và kêu gọi hacker trả lại tài sản", đại diện Poly Network nhấn mạnh.

Giới chuyên gia đánh giá cuộc tấn công nhằm vào Poly Network có thể xem là vụ hack lớn nhất ở lĩnh vực tiền điện tử. Quy mô của nó tương đương với đợt tấn công nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử như Coincheck và Mt Gox trong quá khứ.

"Cuộc tấn công nhằm vào Poly Network là cú đánh mạnh vào niềm tin của giới đầu tư tài chính phi tập trung, một trong những mảng phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực tiền điện tử", một chuyên gia bình luận.

SlowMist, một công ty phân tích tiền điện tử, cho rằng nguyên nhân tấn công có thể xuất phát từ việc hacker tìm được lỗ hổng tương tác giữa các hợp đồng thông minh của Poly Network, sau đó thay đổi dữ liệu để rút tiền ra ngoài. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra báo cáo chi tiết.

CipherTrace, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực bảo mật blockchain, cho rằng vụ tấn công Poly Network có thể sẽ là khởi đầu cho xu hướng đáng báo động nhằm vào các nền tảng DeFi. Trước 2019, các vụ tấn công mạng liên quan tới DeFi hầu như không xảy ra.


Poly Network là nền tảng cho phép hoán đổi token giữa các blockchain với nhau, hỗ trợ nhiều mạng như Bitcoin, Ethereum và Ontology, được sử dụng trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn, trong đó có Binance và OKEx. Theo The Block, nền tảng này được thành lập bởi liên minh các nhóm blockchain gồm Neo, Ontology và Switcheo. Dự án được kì vọng rất nhiều là sẽ đặt nền móng cho mảng giao dịch xuyên chuỗi với chi phí thấp hơn trước đây.

Bảo Lâm
tổng hợp
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]