Dự án tiền số của Meta tiếp tục thất bại

Ngày đăng: 15-07-2022 Lượt xem: 788

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Sau dự án Diem, Meta tiếp tục đặt dấu chấm hết cho Novi - ví điện tử từng mang tham vọng thống trị thị trường tiền mã hóa.

Meta vừa chính thức đưa ra thông báo dịch vụ chuyển tiền mã hóa bằng ví Novi của hãng sẽ dừng hoạt động từ 1/9. Cả ứng dụng Novi và tính năng Novi trên WhatsApp sẽ bị xóa bỏ. Từ ngày 21/7, người dùng không thể nạp tiền vào tài khoản. Nếu ai đó quên rút số dư còn lại, Meta sẽ cố gắng chuyển tiền của họ vào lại tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng được đăng ký trước đó.

"Người dùng không thể truy cập lịch sử giao dịch hay dữ liệu khác sau khi dự án kết thúc vào tháng 9", trang chủ của Novi thông báo.
 

Ví tiền số Novi của Meta dừng hoạt động sau hơn nửa năm ra mắt. Ảnh: FT

Tháng 10/2021 Meta, công ty mẹ của Facebook, đã tạo ví tiền điện tử Novi với tham vọng thống trị thị trường chuyển tiền mã hóa. Ban đầu Novi được thiết kế để hỗ trợ các giao dịch nhanh chóng và miễn phí bằng cách sử dụng Diem - token do Meta phát hành. Sau đó, những ràng buộc phức tạp buộc công ty phải hợp tác với Coinbase để sử dụng Paxos stablecoin (USDP) thay thế.

Tuy nhiên, Thượng viện Mỹ vẫn liên tục gây sức ép, buộc Meta phải dừng dự án Novi với lý do "công ty không đáng tin cậy để quản lý tiền mã hóa". Sau hơn nửa năm thí điểm, Meta chính thức đóng dự án trong bối cảnh thị trường rơi vào "mùa đông".

Trước Novi, Facebook từng công bố dự án tiền số Libra hồi tháng 6/2019, sau được đổi tên thành Diem Association. Đến tháng 2, dự án tuyên bố ngừng hoạt động. Quyền sở hữu trí tuệ và các tài sản liên quan đến dự án tiền số của Mark Zuckerberg được bán lại cho Silvergate Capital với giá 182 triệu USD. David Marcus, người đứng đầu các dự án tiền điện tử của Meta cũng rời công ty một tháng sau đó.

Sau thất bại của Diem và Novi, Meta vẫn không từ bỏ tham vọng trong lĩnh vực tiền mã hóa. The Verge dẫn lời Lauren Dickson, phát ngôn của Meta, rằng công nghệ từ các dự án này có thể sẽ được tiếp tục dùng trong tương lai, trên các sản phẩm mới như "đồ sưu tầm kỹ thuật số", hướng tới metaverse, Web3... Hãng cũng đang ủng hộ công nghệ NFT. Sau khi thử nghiệm trên Instagram, Meta bắt đầu mở rộng sang Facebook, cho phép một số nhà sáng tạo có thể "trưng bày" NFT của mình trên trang cá nhân.

Tháng trước, CEO Mark Zuckerberg cũng úp mở về ý tưởng tạo ra một chiếc ví kỹ thuật số mới, cho phép người dùng lưu trữ "quần áo, tác phẩm nghệ thuật, video, âm nhạc kỹ thuật số cũng như những trải nghiệm thực tế ảo và nhiều hơn thế". Dự án ví này được mô tả có thể tương thích với các trải nghiệm metaverse khác nhau, kêu gọi các tiêu chuẩn toàn ngành về trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Một số nguồn tin cũng cho biết công ty cũng đang cố gắng tạo ra một loại tiền ảo mới mang tên "Zuck Bucks". Điều đặc biệt là tiền số này không dựa trên công nghệ blockchain.

Thảo Hiền (theo The Verge)
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]